x close

เจ้าสาวแจ้งความออแกไนเซอร์ จัดงานแต่งชุ่ย คู่กรณีเตรียมทนายพร้อมหากถูกฟ้อง

 

              เจ้าสาวเปิดใจเครียด จ้างออแกไนซ์จัดงานแต่งงาน แต่ชุ่ยไม่สมราคา ไม่มีเ-ยอะไรเลย อยากได้เงินคืนเพราะไม่คุ้มค่า เตรียมแจ้งความเอาผิด ด้านอีกฝายเตรียมตั้งทนายสู้คดีแล้ว



              จากกรณี เจ้าของเฟซบุ๊ก สุกัญญา ทรงกลิ่น ผู้เป็นเจ้าสาวหมาด ๆ ได้ออกมาโพสต์แฉการให้บริการของออแกไนเซอร์ร้านหนึ่ง ซึ่งจัดงานแต่งงานของเธอออกมาได้แย่ ชุ่ย รายละเอียดหลายอย่างไม่ตรงกับที่ตกลงกันไว้ ทั้งแบล็กดรอปต่าง ๆ ไปจนถึงผ้าม่านและขันหมาก โดยเป็นการจัดงานที่ไม่คุ้มค่าเงิน 70,000 บาท ที่จ่ายไป (อ่านเพิ่มเติมที่ : ห่วย เรียกเงินค่าจัด 7 หมื่น แต่ผลงานที่ได้ ไม่มีเ-ยอะไรเลย)

 
              ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ทีมงานได้ติดต่อไปหา คุณสุกัญญา ทรงกลิ่น เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องราวปัญหาที่เกิดขึ้น โดยคุณสุกัญญาเล่าว่า งานแต่งงานของตนจัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา โดยตนได้ติดต่อกับออแกไนซ์รับจัดงานแต่งงานเจ้านี้มาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2560 และได้พูดคุยตกลงรายละเอียดต่าง ๆ ล่วงหน้ามาถึง 5 เดือน ทางร้านแจ้งว่าจะจัดการให้ครบหมดทุกอย่าง ตั้งแต่ขันหมากเช้า แบล็กดรอปเช้า-เย็น เหมือนกับการจัดงานใหญ่ทั่วไป

 
คุณสุกัญญา ทรงกลิ่น เจ้าของงานแต่งงาน

              คุณสุกัญญาเล่าว่า ตอนที่คุยกัน ตนได้ลิสต์รายละเอียดต่าง ๆ ให้ทางออร์แกไนซ์ดูแล้ว ทางฝั่งนั้นก็ตกลงและยืนยันว่าจะมีทุกอย่างให้ โดยในวันที่ 27 เมษายน เวลา 22.30 น. ทางออแกไนซ์เดินทางมาเตรียมจัดงานเช้า แต่ไม่ได้มาดูงานหรือสถานที่ก่อนเลย พอในวันที่ 28 เมษายน งานเย็นเริ่มตอนประมาณ 18.00 น. ออร์แกไนซ์เดินทางมาจัดในเวลา 15.00 น. และพบว่างานจัดงานนั้นไม่เป็นไปตามข้อตกลงหลายส่วน ตั้งแต่แบล็กดรอปเช้า ที่ตกลงไว้ว่าจะมีความยาว 5 เมตร แต่ได้มาแค่ 3 เมตร ไม่มีขาตั้งรูป ไม่มีการจัดห้องบ่าวสาว และไม่มีสายสิญจน์ ส่วนในงานเย็น คุยกันไว้ว่าจะมีอุโมงค์ไฟ แต่ความจริงกลับเป็นแค่อุโมงค์ผ้า ไม่มีไฟ และมีดอกไม้ปลอมประดับเล็ก ๆ น้อย ๆ   

              ค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงานครั้งนี้ แบบครบวงจร รวมทั้งงานเช้าและงานเลี้ยงเย็น เบ็ดเสร็จอยู่ที่ 70,000 บาท โดยคุณสุกัญญาได้โอนค่ามัดจำไปก่อน 15,000 บาท หลังจากนั้นทางร้านก็มีการเบิกเงินอีก 15,000 บาท จ่ายให้ครั้งที่ 3 อีก 10,000 บาท และจ่ายครั้งที่ 4 ที่หน้างานอีก 10,000 บาท รวมทั้งหมด 50,000 บาท ส่วนอีก 20,000 บาท ตกลงกันว่าจะจ่ายหลังงานจบแล้ว

              และเมื่องานเสร็จสิ้นลง ทางร้านได้เข้ามาเก็บของในวันที่ 29 เมษายน คุณสุกัญญาก็ได้คุยกับทางออแกไนซ์ กล่าวว่าไม่ถูกใจในการจัดงาน เพราะขาดในส่วนที่ตกลงกันไว้ ทำให้ภาพรวมไม่ออกมาตามที่ตนตั้งใจ ตนจึงเจรจาไม่จ่ายส่วนที่เหลืออีก 20,000 บาท ซึ่งทางฝั่งนั้นก็ไม่ได้เก็บเพิ่่ม

              ต่อมาในวันที่ 30 เมษายน คุณสุกัญญาได้ดูรูปภาพงานแต่งงานที่ช่างภาพ เพื่อน ๆ และญาติ ๆ ที่ส่งมาให้ หลายคนถามว่าทำไมตรงนั้นแบบนี้ ทำไมตรงนี้เป็นแบบนั้น แล้วทำไมขันหมากไม่ครบ ตกลงกันไว้ 14 อย่าง แต่กลับมีแค่ 3-4 อย่าง คุณสุกัญญาก็รู้สึกแย่ จึงทักแชทเฟซบุ๊กไปหาเจ้าของร้านที่รับงาน แต่อีกฝ่ายอ่านแล้วก็ไม่ตอบกลับ หลังจากนั้นประมาณ 2 วัน ตนให้น้องทักไปหาอีกครั้ง ทางร้านก็ยังคงไม่ตอบกลับใด ๆ ตนจึงตัดสินใจนำเรื่องราวมาโพสต์ลงบนเฟซบุ๊ก โดยจุดประสงค์หลักคือต้องการให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับใครหลาย ๆ คนที่วางแผนจะจ้างออแกไนซ์เจ้านี้ จะได้ทราบว่าจัดงานออกมาเป็นอย่างไร นอกจากนี้แล้ว ตนก็ได้ทราบมาว่ามีคนอื่นโดนเหมือนกัน

              คุณสุกัญญากล่าวอีกว่า ตนไม่ได้ทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรกับทางออแกไนซ์ ตอนแรกตนก็คิดว่าจะทำ แต่ตนกับอีกฝ่ายว่างไม่ตรงกัน จึงไม่ได้ทำไว้ และด้วยความที่เป็นคนกันเอง เคยเรียนที่เดียวกันมาก่อน ตนจึงไว้ใจ คิดว่าคงไม่เป็นไร แต่ก็ออกมาเป็นแบบที่เห็น ทางเจ้าบ่าวเองก็รู้สึกแย่มากเช่นกัน เพราะว่าจัดขันหมากมาไม่ครบ แขกเหรื่อและคนอื่นคงอาจจะตั้งคำถามว่าทำไมขันหมากถึงมีน้อย เจ้าบ่าวจึงรู้สึกว่าทางฝ่ายเขาเสียหาย เสียทั้งเงิน ทั้งภาพลักษณ์ครอบครัว

              คุณสุกัญญากล่าวทิ้งท้ายว่า ตนขอฝากไปถึงคนอื่น ๆ ที่กำลังมองหาออแกไนซ์งานแต่งงาน อยากให้เลือกให้ดี ๆ พิจารณาหลาย ๆ อย่าง เพราะมันเป็นงานสำคัญ ครั้งเดียวของเราในชีวิต สำหรับตนนั้น ตนก็อยากขอเงิน 50,000 บาท คืน และในวันที่ 5 พฤษภาคม ตนก็จะไปแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับทางร้านต่อไป

              ด้าน ออแกไนซ์ผู้จัดงานแต่งงานของคุณสุกัญญานั้น ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้ติดต่อไปสอบถามแล้ว ซึ่งทางร้านตอบว่า ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว ตอนนี้กำลังปรึกษากับทนายความ ในกรณีอีกฝ่ายฟ้องร้องดำเนินคดีกับทางร้าน แต่สำหรับรายละเอียดต่าง ๆ ยังไม่ขอให้ข้อมูลใด ๆ ในขณะนี้

ออร์แกไนซ์



ออร์แกไนซ์

ออร์แกไนซ์

ออร์แกไนซ์

ออร์แกไนซ์

ออร์แกไนซ์

ออร์แกไนซ์

ภาพและข้อมูลจาก amarintv, สุกัญญา ทรงกลิ่น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าสาวแจ้งความออแกไนเซอร์ จัดงานแต่งชุ่ย คู่กรณีเตรียมทนายพร้อมหากถูกฟ้อง อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:05:50 42,637 อ่าน
TOP