x close

10 ไอเดียงานแต่งในสวน เพื่อวันพิเศษที่ดูพิเศษยิ่งกว่า

wedding in garden
ไอเดียงานแต่งงานในสวนเพิ่มความโรแมนติกในวันพิเศษ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             แม้ว่าบรรยากาศในสวนจะมีความสวยงามในตัวเองอยู่แล้ว แต่อาจจะดูจืดชืดและธรรมดาเกินไปหน่อย หากงานแต่งของคุณมีแต่สีเขียวของต้นไม้ใบหญ้า ดังนั้นเว็บไซต์ bajanwed.com ก็เลยรวบรวม 10 ไอเดียงานแต่งในสวนมาฝากกันในวันนี้ เพื่อให้วันพิเศษของคุณมีความพิเศษยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเป็นงานแต่งที่แตกต่างอย่างมีสไตล์ 
 

wedding in garden
ภาพจาก Loft Photographie

            1. ชิงช้าแต่งช่อดอกไม้สดชวนฝัน

            เชื่อว่าในสวนหลาย ๆ แห่งก็คงจะมีชิงช้าให้นั่งเล่นกันอยู่แล้ว แต่ชิงช้าเหล่านั้นจะดูสวยงามและสมกับเป็นวันแต่งงานมากกว่า ถ้าหากนำช่อดอกไม้ตกแต่งไว้ข้าง ๆ ที่นั่งรวมไปถึงสายผูกชิงช้า แถมยังน่านั่งเล่นกว่ากันเยอะเลย
 
wedding in garden
ภาพจาก 2 Brides Photography
 
           2. เค้กแต่งงานแซมดอกไม้สดรสหวาน

            เค้กแต่งงานก็ไม่จำเป็นต้องตกแต่งหน้าเค้กให้เริดหรูอลังการ เพราะแค่ใช้เค้กหน้าครีมสีขาวธรรมดา ๆ แล้วนำดอกไม้สีสด ๆ แซมลงไปสักช่อก็สวยหวานเกินพอแล้ว
 
wedding in garden
ภาพจาก Style Me Pretty

           3. ชุดแต่งงานลายดอกไม้ 3 มิติ สวยเก๋

            แม้บรรยากาศในสวนจะไม่เอื้ออำนวยให้ใส่ชุดแต่งงานเว่อร์ ๆ สักเท่าไร แต่เจ้าสาวก็ยังสามารถรักษาความงามสง่าที่ใครเห็นเป็นต้องตะลึงเอาไว้ได้ ด้วยชุดแต่งงานลายดอกไม้แบบ 3 มิติ ที่ทำให้เหล่าดอกไม้ทั้งบนตัวเสื้อและกระโปรงดูเหมือนดอกไม้จริงที่โปรยปรายลงมาจากช่อเจ้าสาว

wedding in garden
ภาพจาก Style Me Pretty

           4. แจงตำแหน่งที่นั่งบนซุ้มประตูเหล็กดัด

            การนำการ์ดที่นั่งวางเรียงไว้บนโต๊ะอาจจะทำให้เสียพื้นที่ในสวนโดยเปล่าประโยชน์ ดังนั้นมันอาจะดีกว่าหากใช้ริบบิ้นผูกการ์ดที่นั่งกับประตูเหล็กดัดลายสวยเอาไว้แบบนี้ พร้อมกับนำเถาวัลย์และกระถางดอกไม้มาตกแต่งเพิ่มเติม

wedding in garden
ภาพจาก Kina Wicks
 
          5. ช่อเจ้าสาวจากดอกไม้ในสวน

           สำหรับช่อเจ้าสาวใช่ว่าจะต้องใช้ดอกกุหลาบอย่างเดียวเสมอไป หรือจำเป็นต้องจัดช่อใหญ่ เพราะช่อเจ้าสาวเล็ก ๆ และตกแต่งด้วยดอกไม้สดที่หาได้จากในสวน เมื่อนำมารวมช่อเอาก็กลายเป็นความสวยงามที่ไม่ด้อยไปกว่าใครแล้ว
 
wedding in garden
ภาพจาก Green Wedding Shoes

          6. แบ็กดรอปสุดคัลเลอร์ฟูล

           แบ็กดรอปส่วนใหญ่ก็คงจะใช้ดอกไม้ในการตกแต่งกันอยู่แล้ว แต่ไอเดียนี้มีความสนใจมากกว่าตรงที่มีการไล่ลำดับสีของดอกไม้จากสีอ่อนไปหาสีเข้ม อีกทั้งเมื่ออยู่บนแบล็คกราวน์สีเขียวเช่นนี้ด้วยแล้ว ก็เลยยิ่งทำให้ดอกไม้โดดเด่นเข้าไปใหญ่ แถมยังช่วยให้ภาพถ่ายมีชีวิตชีวามากขึ้นด้วย
 
wedding in garden
ภาพจาก Le Magnifique Blog
 
          7. ช่อดอกไม้ทิ้งตัวกลมกลืนกับธรรมชาติ
 
           หากต้องการให้โต๊ะรับประทานอาหารกลมกลืนไปกับธรรมชาติในสวน ลองหันมาตกแต่งด้วยช่อใบไม้และดอกไม้ก้านยาวมาวางแทนแจกันดอกไม้ โดยให้ช่อดอกไม้ทิ้งตัวลงมาที่พื้น เหมือนไม่ได้ถูกจัดฉากใด ๆ ก็ทำให้งานแต่งดูน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว
 
wedding in garden
ภาพจาก Boom Invites

          8. นำทางด้วยจักรยานสไตล์วินเทจ

           สำหรับการปักป้ายบอกทางกับจักรยานสไตล์วินเทจ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการตกแต่งที่เหมาะกับงานแต่งในสวนมากทีเดียว และจักรยานก็จะดูสวยงามมากยิ่งขึ้นเมื่อมีช่อดอกไม้มาตกแต่ง
 
wedding in garden
ภาพจาก Style Me Pretty
 
          9. แชนเดอเลียร์หรูจากต้นไม้ใหญ่

           ถึงแม้ทั้งต้นไม้และแชนเดอเลียร์ต่างก็มีความสวยงามในตัวเองกันอยู่แล้ว แต่อาจจะดีกว่าหากนำ 2 อย่างนี้มาผสมผสานเข้าด้วยกัน โดยใช้เถาวัลย์หุ้มสายไฟของแชนเดอเลียร์เอาไว้หรือตกแต่งด้วยช่อดอกไม้เพิ่มเติม

wedding in garden
ภาพจาก Hushed Commotion
 
           10. มงกุฎดอกไม้เครื่องประดับชิ้นสำคัญ

           สำหรับงานแต่งในสวนแบบนี้ บางครั้งเครื่องประดับเพชรพลอยก็อาจสู้ของตกแต่งจากธรรมชาติอย่างมงกุฎดอกไม้ไม่ได้ และนอกจากนี้แล้วยังสามารถนำดอกไม้ไปปรับเปลี่ยนเป็นสร้อยคอ สร้อยข้อมือ หรือสร้อยข้อเท้าได้อีกด้วย สวยราคาประหยัดที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

           งานแต่งล้วนเป็นวันสำคัญของทุกคน เพราะมันเหมือนกับงานเลี้ยงต้อนรับชีวิตใหม่ ฉะนั้นมันอาจจะดีกว่าหากคุณทำให้งานแต่งของตัวเองมีความพิเศษมากขึ้นด้วย 10 ไอเดียนี้ จะได้มีช่วงเวลาดี ๆ ร่วมกันในสถานที่จัดงานแต่งบรรยากาศชวนฝัน และมีรูปถ่ายสวย ๆ ที่ดูกี่ครั้งก็ความสวยงามของมันก็ยังคงชัดเจนอยู่อย่างนั้น
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 ไอเดียงานแต่งในสวน เพื่อวันพิเศษที่ดูพิเศษยิ่งกว่า อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2557 เวลา 15:40:13 3,528 อ่าน
TOP