x close

9 เทรนด์งานแต่งสุดฮอตประจำปี 2015

trandwedding
เทรนด์งานแต่งสุดฮอตประจำปี 2015

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลจาก wedding.allwomenstalk.com
 
            แม้จะมีเทรนด์งานแต่งงานใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย และเหมือนว่าจะมีการเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เทรนด์แต่งงานใหม่ ๆ เหล่านั้นจะเป็นที่นิยมเสมอไป เพราะบางเทรนด์ก็นิยมแค่คนบางกลุ่มหรือช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น ดังนั้นในวันนี้ เว็บไซต์ wedding.allwomenstalk.com ก็เลยสรุปรวบยอดมาให้ว่า ในปี 2015 นี้มีเทรนด์งานแต่งงานเทรนด์ไหนบ้างที่กำลังฮอตและมาแรงในปีนี้
 
trandwedding
ภาพจาก Josic
 
            
             1. แหวนสีเหลือง-ทองกำลังกลับมา

             ถึงแม้แหวนสีเหลือง-ทองจะเคยเป็นที่นิยมอยู่พักใหญ่ และตกกระแสไปสักระยะแล้วก็ตาม อีกทั้งถึงแม้ความนิยมของแหวนทองจะน้อยลงมากในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา แต่ทว่าในปี 2015 นี้กระแสของเทรนด์แหวนสีเหลือง-ทองกำลังจะกลับมาอีกครั้ง ส่วนอีกกระแสหนึ่งที่มาแรงไม่แพ้กันเลยและน่าจะเป็นแหวนทางเลือกที่ดีไม่น้อย นั่นก็คือ แหวนทองสีกุหลาบ นั่นเอง
 
trandwedding
ภาพจาก Love Wed Bliss
 
            2. ช่อเจ้าสาวที่เต็มไปด้วยดอกไม้
 

             สำหรับช่อเจ้าสาวของกำลังจะเข้าพิธีวิวาห์ในปีนี้ ถ้าไม่อยากตกเทรนด์ควรเลือกช่อเจ้าสาวที่อัดแน่นไปด้วยเหล่าดอกไม้มากกว่าของตกแต่ง หรือมองเห็นดอกไม้บนช่อเจ้าสาวมากกว่าพวกริบบิ้น ใบไม้ หรือสิ่งของอื่น ๆ นอกเหนือจากดอกไม้ ส่วนดอกไม้ที่เหมาะกับการนำมาจัดช่อเจ้าสาวปีนี้ ได้แก่ ดอกพีโอนี ดอกไฮเดรนเยีย และดอกกุหลาย ซึ่งเป็นดอกไม้ที่ได้รับความนิยมสูงสุดมาโดยตลอด
 
trandwedding
ภาพจาก Sweet Reverie
 
 
            3. ใช้คู่สีที่แตกต่างแต่ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป

             สำหรับธีมสีที่มาแรงในปีนี้เป็นแบบคู่สีกลาง ๆ ดูแล้วรู้สึกสบายตาสบายใจ มากกว่าพวกสีสันสด ๆ ทั่วไป เช่น สีพีชกับสีเทา หรือสีครีมกับเทา ถึงแม้เป็นโทนสีที่ไม่ฉูดฉาด แต่ก็ช่วยให้งานแต่งงานมีความสวยงามมากทีเดียว อีกทั้งทุกคนยังสามารถร่วมสนุกได้ โดยการเลือกชุดที่มีสีเดียวกันนี้มาใส่สำหรับมาร่วมเป็นสักขีพยานให้กับคุณด้วย
 
trandwedding
ภาพจาก Jen Simpson Design
 
             4. การ์ดเชิญที่แบบฟูลออปชั่น

              ในปี 2015 นี้ก็ไม่ใช่ปีของการ์ดเชิญเรียบ ๆ เช่นเดียว เพราะการ์ดเชิญงานแต่งงานที่เหมาะกับปีนี้ ควรจะเป็นการ์ดเชิญที่ถูกตกแต่งให้สวยงามด้วยริบบิ้นคริสตัล สีเมทัลลิก หรือของตกแต่งชนิดอื่น ๆ ที่ทำให้การ์ดเชิญดูมีอะไรมากกว่าแค่ตัวอักษรธรรมดาที่พิมพ์ลงไปในกระดาษ อีกทั้งเชื่อว่าน่าจะเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้องค์ประกอบอื่น ๆ ของงานแต่งดูสวยงามขึ้นไม่น้อยเลย
 
trandwedding
ภาพจาก Ipunya
 
             5. ชุดแต่งงานเปิดไหล่สวยสง่าและเซ็กซี่

              ชุดแต่งงานเป็นอีกหนึ่งส่วนที่มีกระแสใหม่ ๆ เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา และคาดว่าในปี 2015 นี้ก็ยังคงมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นตลอดทั้งปี แต่อย่างไรก็ตามไม่ว่า เทรนด์ชุดแต่งงานจะเปลี่ยนไปอย่างไร สิ่งหนึ่งที่เชื่อว่าน่าจะเป็นที่นิยมไปตลอดปีนี้ ก็คือ ชุดแต่งงานเปิดไหล่ เพราะนอกจากจะเป็นชุดแต่งงานที่น่ารัก สวยงาม และเซ็กซี่แล้ว ยังดูเป็นผู้หญิ๊ง...ผู้หญิงเอามาก ๆ เลย
 
trandwedding
ภาพจาก Luxury Wedding
 
             6. ขนมอะไรก็แทนที่เค้กแต่งงานได้ทั้งนั้น

              ถึงแม้ไฮไลท์จะอยู่ที่ช่วงตัดเค้กแต่งงาน แต่สำหรับปีนี้ไม่จำเป็นต้องใช้เค้กแต่งงานหลาย ๆ ชั้นเหมือนที่ผ่านมาก็ได้ เพราะสามารถใช้ขนมชนิดอื่น ๆ แทนเค้กแต่งงานได้หมดเลย ไม่ว่าจะเป็นคัพเค้ก ไอศกรีม บราวนี่ หรือมาการองก็ตาม
 
trandwedding
ภาพจาก Face Place Photo
 
             7. มีตู้ถ่ายรูปสติ๊กเกอร์สักตู้ก็อินเทรนด์แล้ว

              ถึงแม้จะไม่เห็นตู้ถ่ายรูปสติ๊กเกอร์บ่อยเท่าหลายปีก่อน แต่หลัง ๆ มานี้ตู้ถ่ายรูปสติ๊กเกอร์เริ่มกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง เพราะมีคู่บ่าวสาวไม่น้อยที่นำมาใช้ตกแต่งงานแต่งงานกัน หลังจากที่คู่บ่าวสาวหลาย ๆ คู่คิดไว้แล้วว่า อยากให้แขกที่มาร่วมงานรู้สึกสนุกไปกับการถ่ายรูปเหมือนพวกเขาด้วย ดังนั้นหากอยากให้ทุกคนมีประสบการณ์ที่น่าประทับใจกลับบ้านไปด้วย ก็ลองนำมาใช้กันดูนะคะ
 
trandwedding
ภาพจาก Even Star Paperie

 
             8. บรรยากาสสไตล์รัสติก ไม่หรูหรา แต่ดูดี

              งานแต่งสไตล์รัสติกเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นในช่วงปีหลัง ๆ มานี้ และคาดว่าน่าจะเป็นสไตล์ของการจัดงานแต่งงานที่นิยมไปอีกพักใหญ่เลยทีเดียว เพราะงานแต่งงานสไตล์รัสติกเป็นงานแต่งบรรยากาศสบาย ๆ ทำให้ทุกคนรู้สึกเป็นกันเอง และเป็นส่วนหนึ่งของงานแต่งอย่างแท้จริง ที่สำคัญยังความดูดีในแบบเรียบง่ายยังช่วยดึงดูดความสนใจจากแขกได้อีกด้วย
 
trendwedding
ภาพจาก Lofr310
 
             9. เน้นของตกแต่งสีเมทัลลิก

              ในปีนี้จะเริ่มเห็นการตกแต่งงานด้วยของตกแต่งสีเมทัลลิกมากขึ้น แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องใช้ของสีเมทัลลิกอย่างเดียว เพราะจะทำให้ดูเยอะเกินไป จะดีกว่าหากนำของสีกลาง ๆ เช่น ขาว ดำ หรือเทา มาตกแต่งควบคู่กันไปด้วย อีกทั้งสามารถนำสีนี้ไปใช้กับทุกส่วนของงานแต่งงานได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ ของตกแต่งบนโต๊ะอาหาร หรือแม้กระทั่งเค้กแต่งงาน

              และนี่ก็คือ 9 เทรนด์ที่ เว็บไซต์ wedding.allwomenstalk.com คาดว่าจะต้องปรากฏอยู่ในงานแต่งงานที่จัดขึ้นในปี 2015 อย่างแน่นอน ส่วนใครที่กำลังจะเข้าพิธีวิวาห์ก็ลองนำเทรนด์เหล่านี้ไปพิจารณากันดูนะคะ จะได้ไม่ตกเทรนด์ และมีไอเดียจัดงานแต่งงานใหม่ ๆ ที่แตกต่างออกไปจากคู่รักคู่อื่น ๆ บ้าง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
9 เทรนด์งานแต่งสุดฮอตประจำปี 2015 อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 14:48:50 1,254 อ่าน
TOP