x close

10 เค้กแต่งงานไอเดียแปลก ที่นำไปใช้ได้จริง

เค้กงานแต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หลาย ๆ ครั้งที่พบเห็นเค้กแต่งงานแบบแปลก ๆ อยู่ทั่วไป ซึ่งน้อยครั้งนักที่จะนำไอเดียเหล่านั้นมาใช้ได้จริง เพราะบางไอเดียก็แปลกเกินกว่าจะนำมาใช้เป็นต้นแบบในสร้างสรรค์เป็นเค้กแต่งงานของตัวเองได้ หรือเค้กบางชนิดก็จำกัดอยู่แค่เฉพาะบางที่เท่านั้น เนื่องจากไม่สามารถหาวัตถุดิบมาใช้ทำเค้กได้ ในวันนี้เราก็รวบรวม 10 ไอเดียต้นแบบเค้กแต่งงานที่มีความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร มีเอกลักษณ์ด้วยดีไซน์ที่แตกต่าง และสามารถนำมาใช้ได้จริง

เค้กงานแต่งงาน

ภาพจาก : The English Wedding
  1. คัพเค้ก

          แม้เค้กแต่งงานจากหลาย ๆ งานแต่งงานจะคล้ายคลึงกัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้แตกต่างออกมาไม่ได้ เพราะสามารถทำให้เค้กแต่งงานน่าสนใจได้มากกว่านั้น โดยการนำคัพเค้กมาเรียงบนแท่นเค้กแต่งงานแทนเค้กปอนด์นั่นเอง ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะได้เค้กแต่งงานในราคาที่ถูกลงแล้ว ยังสามารถเข้ากันได้ดีกับบรรยากาศของงานแต่งงานในหลากหลายสไตล์ พร้อมทั้งเป็นเค้กที่รับประทานง่ายอีกด้วย

เค้กงานแต่งงาน

ภาพจาก : Fancy Cakes by Lauren

  2. เค้กรูปปั้น

          คุณสามารถทำให้เค้กแต่งงานดูน่าสนใจมากขึ้น โดยการเปลี่ยนรูปร่างของเค้กแต่งงานให้แตกต่างออกไปจากเดิม ด้วยการรังสรรค์เค้กให้เป็นรูปจำลองต่าง ๆ ตามความชอบส่วนตัว ซึ่งจะนำไอเดียมาจากของสะสม สถานที่ที่เจอกันครั้งแรก ตัวการ์ตูนหรือตัวละครจากภาพยนตร์ที่ชื่นชอบก็ได้ เพียงเท่านี้ก็มีเค้กแต่งงานที่มีทั้งความสวยงาม โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์มาสร้างความประทับใจในวันพิเศษแล้ว

เค้กงานแต่งงาน

ภาพจาก : Offbeat Bride
  3. เค้กหลากสีสัน

          และเค้กแต่งงานก็ไม่จำเป็นต้องมีสีขาวเพื่อสร้างบรรยากาศให้เข้ากับวันแต่งงานเสมอไป เพราะคุณสามารถเพิ่มเติมสีสันได้ตามใจของตัวเอง โดยอาจจะอาศัยธีมสีของงานแต่งงานเป็นหลักก็ได้ แล้วนำสีอื่น ๆ หรือโทนสีใกล้เคียงแต่งเติมเข้าไป แบบไล่โทนสี หรือใช้สีสันที่มีความหลากหลายก็ได้ อย่างเช่น เค้กแต่งงานลายทหาร แต่งด้วยรูปสัตว์ สีนีออน หรือสีรุ้งเป็นต้น

เค้กงานแต่งงาน

ภาพจาก : Paul Underhill

  4. เค้กผลไม้

          เค้กกับผลไม้ไม่น่าจะเป็นคู่ที่เข้ากันได้ แต่สุดท้ายแล้วก็กลายเป็นไอเดียเค้กแต่งงานที่ดีทีเดียว เพราะไม่ได้สร้างความแปลกใหม่เท่านั้น แต่ผลไม้ยังช่วยสร้างสีสันและความรู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวาให้กับงานแต่งงานไม่น้อยเลย อีกทั้งแม้จะเป็นเค้กแบบธรรมดา แต่ก็น่าสนใจไม่เบา จากรสชาติที่แตกต่างไม่เหมือนใครของเค้กแต่งงานชนิดนี้

เค้กงานแต่งงาน

ภาพจาก : Grab Something Blue and Say I Do

  5. สตรอว์เบอร์รีชอตเค้ก

          เค้กสุดคลาสสิกที่เป็นที่โปรดปรานของหลาย ๆ คน ดังนั้น มั่นใจได้เลยว่าเค้กชนิดนี้จะไม่ทำให้คุณและแขกที่มาร่วมงานแต่งงานผิดหวังอย่างแน่นอน ด้วยรสชาติเปรี้ยวอมหวานแบบพอดีที่มาจากเนื้อสตรอว์เบอร์รี ครีม และเนื้อเค้กนุ่ม ๆ ซึ่งถ้าอยากทำให้พิเศษออกไปอีกนิด ก็อาจจะนำสตรอว์เบอร์รีดิปกับช็อกโกแลต หรือไวท์ช็อกโกแลตก่อนนำมาวางบนเค้กก็ได้

เค้กงานแต่งงาน

ภาพจาก : Davids Bridal
  6. ท็อปปิ้งรูปคู่

          ส่วนเล็ก ๆ ที่ทำให้เค้กแต่งงานของคุณสวยงาม แปลกอย่างมีสไตล์ และมีเอกลักษณ์ได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้ท็อปปิ้งที่ออกแบบมาจากตัวเองและคู่หมั้นของคุณ เพียงเท่านี้เค้กแต่งงานก็มีความพิเศษเกินใครแล้ว ส่วนท่าทางของท็อปปิ้งก็ขึ้นอยู่กับท่าทางที่คุณชอบ โดยอาจจะหาไอเดียจากช่วงเวลาที่ประทับใจที่สุด หรือยืนจับมือแบบธรรมดาก็ได้

เค้กงานแต่งงาน

ภาพจาก : The Natural Wedding Company

  7. ชีสเค้ก

          อีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจหากคุณกำลังมองหาไอเดียเค้กแต่งงานที่แตกต่างออกไปจากเค้กแต่งงานแบบเดิม ๆ เพราะนอกจากจะสร้างสรรค์ให้มีความสวยงามได้อย่างที่ต้องการแล้ว เค้กชนิดนี้ยังมาพร้อมกับรสชาติที่เข้มข้น กลมกล่อมนุ่มลิ้น ซึ่งเชื่อว่าน่าจะทำให้ทุกคนที่อยู่ในงานแต่งงานของคุณรู้สึกประทับใจได้ไม่ยากเลย

เค้กงานแต่งงาน

ภาพจาก : Bella Regalo
  8. เค้กคุกกี้

          อาจเป็นไอเดียที่ไม่เหมาะสำหรับทุกคน แต่มันก็เป็นไอเดียเค้กแต่งงานที่ตอบโจทย์ความต้องการของคู่รักที่อยากได้เค้กแต่งงานที่เปี่ยมไปด้วยไอเดียสร้างสรรค์กรุบกรอบ หวานและอร่อยในรูปแบบที่แตกต่าง ที่ไม่ได้มาจากเนื้อคุกกี้เท่านั้น แค่ยังมีนำตาลไอซิ่งหลากสีหลายรูปแบบมาให้เลือกรับประทานไปพร้อม ๆ กันด้วย

เค้กงานแต่งงาน

ภาพจาก : Bitchless Bride
  9. เค้กตามรสชาติที่ชอบ

          นอกจากจะเปลี่ยนรูปร่าง สีสัน หรือขนาดของเค้กแต่งงานเพื่อสร้างความแตกต่างได้แล้ว ยังสามารถใช้รสชาติที่ตัวเองชื่นชอบเข้ามาดีไซน์เค้กแต่งงาน เพื่อให้น่าประทับใจยิ่งขึ้นได้อีกด้วย ตัวอย่างเช่น หากคุณเป็นคนชอบดื่มกาแฟ ก็อาจจะนำรสชาติของกาแฟรสที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นเอสเปรสโซ่ มอคค่า หรือคาปูชิโน่มาใช้ทำเนื้อเค้ก เป็นต้น

เค้กงานแต่งงาน

ภาพจาก : Austin Wedding

  10. บุฟเฟ่ต์เค้ก

          อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่กำลังมองหาเค้กแต่งงาน และเป็นเค้กที่ช่วยประหยัดงบประมาณในการจัดงานแต่งงานไปได้เยอะเลยทีเดียว อีกทั้งยังสามารถรองรับความต้องการของแขกได้อย่างครอบคลุม เพราะแขกสามารถจะเลือกรับประทานหรือรับประทานเพิ่มเท่าไหร่ก็ได้

          ก็หวังว่า 10 เค้กแต่งงานไอเดียแปลกที่เรานำมาฝากกันในวันนี้จะเป็นที่ถูกอกถูกใจ และเป็นไอเดียที่ทุกคู่แต่งงานสามารถนำไปใช้ได้จริงอย่างที่ต้องการกันนะคะ

 
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 เค้กแต่งงานไอเดียแปลก ที่นำไปใช้ได้จริง อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2557 เวลา 14:37:18 1,112 อ่าน
TOP