x close

เนรมิตงานวิวาห์ให้สดใส ด้วยลายดอกไม้หลากสีสัน

ลายดอกไม้
ตกแต่งงานแต่งงานให้สวยสดใสสไตล์ดูร้อนกับของลายดอกไม้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             ไม่ว่าจะแต่งงานในฤดูไหน ก็สามารถทำให้ช่วงเวลาเหล่านั้นมีบรรยากาศที่สวยสดใสเหมือนฤดูร้อนได้ เพียงแค่เติมแต่งงานวิวาห์ด้วยลายดอกไม้ ซึ่งวิธีการนำลายดอกไม้มาใช้ก็มีหลากหลายวิธี ซึ่งทุกคนจะได้ทราบไปพร้อม ๆ กันในวันนี้ ผ่าน 4 วิธี ที่เว็บไซต์ rockmywedding.co.uk นำมาให้ชมกันในวันนี้
 
ลายดอกไม้
ภาพจาก Claudia Rose Carter
 
ลายดอกไม้
ภาพจาก Katie Slater Photography à
 
ลายดอกไม้
ภาพจาก Seanmoney Elizabethfay
 
             1. ชุดแต่งงาน

             แน่นอนว่าถ้าพูดถึงการนำลายดอกไม้มาใช้กับงานแต่ง หลายคนจะต้องนึกถึงชุดแต่งงาน ซึ่งมันคงจะดูไม่สวยงามนักหากเป็นชุดแต่งงานที่เต็มไปด้วยลายดอกไม้และสีสันสด ๆ อีกทั้งอาจจะดูเป็นชุดแฟชั่นมากกว่าการเป็นชุดเจ้าสาว หากเป็นไปได้ควรเลือกชุดแต่งงานที่มีลายดอกไม้สีอ่อน ๆ หรือเน้นไปที่สีใดสีหนึ่งมากกว่า สำหรับคนที่ไม่มั่นใจก็อาจเลือกชุดแต่งงานสีขาว ที่ตกแต่งด้วยลายดอกไม้เล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ชุดแต่งงานสีชมพูที่ตกแต่งด้วยลายดอกไม้เฉพาะบริเวณรอบปลายกระโปรง เป็นต้น
 
ลายดอกไม้
ภาพจาก Style Me Pretty

ลายดอกไม้
ภาพจาก Green Wedding Shoes

ลายดอกไม้
ภาพจาก Green Wedding Shoes
 
            2. ชุดเพื่อนเจ้าสาว

             สำหรับชุดเพื่อนเจ้าสาวอาจมีทางเลือกให้มากขึ้น แต่ทั้งนี้ชุดลายดอกไม้ที่เลือกมาสวมใส่ก็ควรจะมีส่วนที่ดูกลมกลืนกันด้วย เช่น ชุดที่มีลายดอกไม้ต่างกันแต่อยู่บนสีพื้นสีเดียวกัน เลือกชุดที่มีขนาดของดอกไม้ใกล้เคียงกัน หรือตัดเย็บด้วยผ้าชนิดเดียวกัน หากไม่มั่นใจอาจจะเลือกใช้ผ้าแบบเดียวกันแล้วให้เพื่อนเจ้าสาวแต่ละคนไปออกแบบชุดตัวเองก็ได้
 
ลายดอกไม้
ภาพจาก Ruffle Blog

ลายดอกไม้
ภาพจาก Ruffle Blog
 
            3. ของชำร่วย

             ส่วนของตกแต่งที่นำมาใช้ในงานแต่ง มีเคล็ดลับการตกแต่งง่าย ๆ คือ การนำผ้าลายดอกไม้มาพันหรือผูกกับของชำร่วย หรือใช้ของชำร่วยที่มีลายดอกไม้มาใช้แทนก็ได้ สำหรับคนที่ต้องการใช้ริบบิ้นตกแต่งเพิ่มเติม ควรเลือกริบบิ้นโทนสีขาว ดำ หรือทอง เพราะเป็นโทนสีที่ช่วยให้ลายดอกไม้โดดเด่นและเข้ากับลายดอกไม้มากกว่าสีอื่น ๆ
 
ลายดอกไม้
ภาพจาก Wedding Chicks
 
ลายดอกไม้
ภาพจาก Vivaluxury
 
ลายดอกไม้
ภาพจาก The Bridal Detective
 
             4. เครื่องประดับและของตกแต่ง

              สำหรับเจ้าบ่าวอาจเลือกใช้เนคไทลายดอกไม้มาจับคู่กับเสื้อสูท ในขณะที่เพื่อนเจ้าสาวอาจสวมชุดอื่น ๆ โดยใช้เครื่องประดับหรือรองเท้าที่มีลายดอกไม้แทนก็ได้ ส่วนของตกแต่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นจานชาม แก้วน้ำ และอื่น ๆ หากไม่สามารถหาสิ่งของที่มีลายดอกไม้ได้ ก็ให้นำผ้าหรือริบบิ้นที่มีลายดอกไม้มาผูกเอาไว้กับอุปกรณ์เหล่านั้น เท่านี้งานแต่งงานก็เสร็จสมบูรณ์แล้ว

              สำหรับหลาย ๆ คนอาจมองว่าลายดอกไม้มีลวดลายและสีสันที่ฉูดฉาดเกินไป ทั้งที่จริงแล้วมันก็เป็นอีกหนึ่งธีมที่สามารถนำมาใช้ในงานแต่งได้หากนำมาประยุกต์ใช้อย่างถูกต้องเหมาะสม นอกจากนี้ไม่จำเป็นต้องนำทุกวิธีที่กล่าวไปมาใช้ทั้งหมดก็ได้ นำมาแค่บางวิธีที่เข้ากับงานแต่งงานและความต้องการของคุณก็เพียงพอแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนรมิตงานวิวาห์ให้สดใส ด้วยลายดอกไม้หลากสีสัน อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2557 เวลา 15:44:40 1,040 อ่าน
TOP