x close

ไอเดียของชำร่วยเก๋ ๆ ช่วยต่อเติมความสมบูรณ์ให้งานแต่ง

ของชำร่วย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         แม้ของชำร่วยจะเป็นรายละเอียดปลีกย่อยที่ดูไม่สำคัญเท่ากับรายละเอียดอื่น ๆ และมันก็ไม่ได้มีกฎตายตัวว่าคุณจำเป็นต้องเตรียมของชำร่วยเอาไว้ให้แขก แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นหากคุณมีของชำร่วยเริ่ด ๆ มาเป็นออฟชั่นเสริม ก็ทำให้งานแต่งงานของคุณสมบูรณ์ขึ้นมากเลยทีเดียว เพราะมันก็เป็นเหมือนตัวแทนคำขอบคุณ พร้อมกับแสดงให้แขกเห็นด้วยว่าพวกเขามีความสำคัญกับพวกคุณมากไม่น้อย โดยของชำร่วยก็ไม่จำเป็นต้องใช้ของแพงหรือมีเป็นงานที่ต้องใช้ความละเอียดมากก็ได้ อย่างเช่นของชำร่วยเก๋ ๆ 7 ประเภทที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ 

ของชำร่วย

ภาพจาก : Green Wedding Shoes

1. ดอกไม้แห้ง

          ของชำร่วยแสนสวยที่มาพร้อมกับกลิ่นหอม ๆ ของดอกไม้แห้งและน้ำมันหอมระเหย ซึ่งวิธีการทำนั้นก็ไม่ยากเลย เพียงแค่คุณนำดอกไม้แห้งมาบรรจุลงในแพ็กเกจสวย ๆ เพื่อให้ดูพิเศษสมกับเป็นของชำร่วยงานแต่งงาน หลังจากนั้นก็ตกแต่งด้วยป้ายกระดาษ ริบบิ้น หรือเชือกหลากสีสัน ที่สามารถเข้ามาเติมความรู้สึกโรแมนติกก็มากพอแล้ว 

ของชำร่วย

ภาพจาก : My Own Labels

2. ช็อกโกแลต

          หากคุณจะนำช็อกโกแลตมาใช้เป็นของชำร่วย ก็ไม่จำเป็นต้องทำช็อกโกแลตด้วยตัวเอง เพียงแค่คุณนำช็อกโกแลตสำเร็จรูปมาเปลี่ยนใส่แพ็กเกจที่คุณทำด้วยตัวเอง เพียงเท่านี้คุณก็ได้ของชำร่วยเริ่ด ๆ มามอบให้แขกแล้ว โดยแพ็กเกจที่ว่านี้จะเป็นถุงพลาสติก โหลแก้ว หรือห่อกระดาษก็ได้ เมื่อบรรจุช็อกโกแลตเสร็จแล้วก็นำสติ๊กเกอร์หรือป้ายมาติด เพื่อระบุว่าเป็นของชำร่วยจากงานแต่งงานของคุณเท่านั้นเอง

ของชำร่วย

ภาพจาก : My Wedding Favors

3. กรอบรูป

          นอกจากนี้ คุณยังสามารถซื้อกรอบรูปสวย ๆ ในสไตล์เดียวกัน หรือหลากสีหลายรูปแบบมาใช้เป็นของชำร่วยก็ได้ แต่ทั้งนี้หากจะให้ดีก่อนจะให้แขกก็ควรจะตกแต่งกรอบรูปให้สมกับเป็นวันแต่งงานมากขึ้น โดยการใส่รูปของคุณกับว่าที่เจ้าบ่าวลงไปในกรอบรูป เพื่อให้แขกกลับบ้านไปพร้อมกับความทรงจำที่น่าประทับใจที่ได้จากงานแต่งงานของคุณ

ของชำร่วย

ภาพจาก : Etsy

4. พวงกุญแจ

          ของชำร่วยที่จะช่วยให้ความทรงดี ๆ ที่ได้จากงานแต่งงานของพวกคุณ ตามติดแขกที่ได้รับพวงกุญแจนี้ไปในทุก ๆ ที่ อีกทั้งยังสามารถสร้างรอยยิ้มให้กับแขกที่ได้รับได้ทุกเวลา เมื่อพวกเขาหยิบพวงกุญแจของคุณมาใช้ นอกจากนี้ ยังเป็นของชำร่วยที่สามารถใช้ประโยชน์ได้จริงแบบนี้ เชื่อว่าคงทำให้แขกประทับใจไม่น้อยเลย

ของชำร่วย

ภาพจาก : My Own Labels

5. ชุดชงเครื่องดื่ม

          ชุดชงเครื่องดื่มเล็ก ๆ ที่จะช่วยให้แขกทุกคนรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นหลังจากปาร์ตี้จบลง ซึ่งส่วนผสมที่นำมาบรรจุนั้นไม่จำเป็นต้องเป็นพวกสมุนไพรอย่างเช่นภาพในตัวอย่างก็ได้ โดยอาจจะเปลี่ยนเป็นผงกาแฟ ผงโกโก้ หรือนำใบชามาบรรจุแทน แล้วตกแต่งแพ็กเกจที่นำมาบรรจุให้ดูสวยงามสมกับเป็นของชำร่วยงานแต่งงานก็เพียงพอแล้ว

ของชำร่วย

ภาพจาก : Etsy

6. พัด

          ของชำร่วยชิ้นนี้น่าจะเป็นประโยชน์มากมายทีเดียว โดยเฉพาะงานแต่งงานเอาท์ดอร์ท่ามกลางอากาศที่อบอ้าวในช่วงฤดูร้อนตลอดทั้งวัน เพราะแขกจะได้นำมาพัดในระหว่างวัน ซึ่งเชื่อว่าน่าจะช่วยดับอารมณ์ร้อนได้ไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังทำให้แขกมีส่วนร่วมกับงานแต่งงานของคุณมากขึ้น ด้วยการใช้พัดสีเดียวกับธีมของงานแต่งงาน

ของชำร่วย

ภาพจาก : Green Wedding Shoes

7. ต้นไม้

          ถ้าคุณมีแผนว่าจะใช้กระถางต้นไม้หรือแจกันมาตกแต่งงานแต่งงานอยู่แล้ว คุณก็สามารถนำส่วนนี้มาใช้เป็นของชำร่วยได้ด้วยเช่นกัน โดยการนำกระถางพร้อมต้นไม้จัดเอาไว้ตรงกลางโต๊ะ จากนั้นก็ค่อยให้แขกนำกลับบ้านคนละต้นสองต้นหลังจบงานปาร์ตี้ ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะมีเซ็นเตอร์พีชสวย ๆ เอาไว้ตกแต่งงานแต่งงานแล้ว ยังเปลี่ยนเซ็นเตอร์พีชเป็นของชำร่วยได้ด้วย

          ก็หวังว่าทั้ง 7 ของชำร่วยที่เรานำมาฝากกันในวันนี้จะเริ่ดโดนใจว่าที่บ่าวสาวกันนะคะ และถ้าหากไม่โดนใจคุณโดยตรงก็ไม่เป็นไร ขอแค่ให้ของชำร่วยทั้งหมดนี้เป็นแรงบันดาลใจช่วยสร้างสรรค์ไอเดียให้กับคุณได้เพียงพอแล้ว

  
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอเดียของชำร่วยเก๋ ๆ ช่วยต่อเติมความสมบูรณ์ให้งานแต่ง อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2557 เวลา 16:52:24 1,886 อ่าน
TOP