x close

3 วิธีง่าย ๆ ในการเลือกชุดไทยแต่งงานให้เหมาะกับตัวเอง




ชุดแต่งงานแบบไทย

Thai Wedding Dress ชุดแต่งงานแบบไทย Style
(Bridals Choice)

          ถือเป็นชุดประจำชาติที่มีความงาม และมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น โดยมักจะนิยมใส่ชุดไทยในพิธีแต่งงานช่วงเช้าในการประกอบพิธีตามประเพณี เจ้าสาวควรจะเลือกชุดแต่งให้เหมาะสมกับตัวเอง ซึ่งในปัจจุบันมีการประยุกต์ให้เข้ากับสมัยปัจจุบันมากขึ้น เจ้าสาวที่กำลังตัดสินใจเลือกชุดไทยแต่งงาน อาจจะกำลังสงสัยว่าชุดไทยแต่งงานแบบไหนที่จะเหมาะกับตัวเองที่สุด

เลือกแบบชุดไทยแต่งงานที่ชอบ

          เจ้าสาวควรมีแบบชุดไทยแต่งงานที่ชอบในใจชุดไทยแต่งงานบางแบบเหมาะสำหรับบางหุ่นเท่านั้น ไม่ว่าจะมีรูปร่างแบบไหน ก็สามารถเลือกใส่ชุดไทยแต่งงานที่ชอบได้ทุกประเภท อยู่ที่จะเลือกรายละเอียดของชุดเพื่อทำให้ใส่แล้วดูดีที่สุด

ชุดแต่งงานแบบไทย

เลือกชุดไทยแต่งงานตามสรีระ

เจ้าสาวรูปร่างสมส่วน

          สามารถสวมชุดไทยได้เกือบทุกแบบ หรืออาจจะเลือกเน้นชุดที่เน้นรูปร่างสัดส่วนได้ เช่น ชุดไทยดุสิต ชุดไทยจักรพรรดิ ชุดไทยศิวาลัย เพราะเป็นชุดที่ได้รับความนิยมรวมทั้งมีการนำมาประยุกต์ให้เข้ากับงานได้ด้วย

เจ้าสาวรูปร่างเตี้ย หรือตัวเล็ก

          ชุดไทยที่ควรเลือก ควรเป็นชุดไทยแบบเปิดไหล่ และเกาะอก คือชุดไทยดุสิตประยุกต์ หรือ ชุดไทยศิวาลัยประยุกต์ จะทำให้ดูสง่างามแบบไทย และควรเป็นชุดที่ตัดเป็นจากผ้าเดียวกันทั้งชุด เพราะจะทำให้ไม่มีแนวเส้นตัดที่เอว ไม่ควรให้เสื้อด้านบนกับสไบคนละสีกันกับผ้าถุง เพราะจะทำให้ดูเตี้ยลงไปอีก ชุดไทย ที่ควรหลีกเลี่ยงคือชุดที่มีลักษณะรัดรูปมากเกินไป รวมถึงชุดที่มีลวดลายมากเกินไป

เจ้าสาวรูปร่างอวบอ้วน

          สำหรับเจ้าสาวเจ้าเนื้อ ควรเลือกชุดไทยจักรพรรดิ หรือ ชุดจักรี ด้วยการห่มสไบเฉียงด้านซ้าย เพื่อดึงความสนใจไปที่ลวดลายบนสไบโปร่ง ๆ ผืนใหญ่ เพื่อไม่ทำให้ดูเทอะทะมากขึ้น หรือชุดไทยแบบแขนยาวอย่างชุดไทยบรมพิมาน ที่มีลักษณะของเสื้อลูกไม้หลวม ๆ กับผ้าซิ่น และควรหลีกเลี่ยงชุดไทยที่เปิดไหล่

ชุดแต่งงานแบบไทย

เลือกสีชุดไทยแต่งงานตามสีผิว

เจ้าสาวที่มีผิวสีเข้ม

          เหมาะกับชุดสีครีม ครีมทอง ครีมโอวัลติน หรือสีนู้ด

เจ้าสาวที่มีผิวขาวซีด

          ไม่ควรใส่สีเดียวกันทั้งตัว ควรจะเลือกให้สีผ้าซิ่นเข้มกว่าสีเสื้อตัวบนหรือสไบ แต่ควรจะเป็นสีโทนเดียวกันทั้งตัวเสื้อชิ้นบน และผ้าซิ่น

เจ้าสาวชาวต่างชาติที่มีผิวขาว

          ควรจะเลือกชุดสีเข้ม เช่น สีเทา ม่วง น้ำเงิน จะใส่แล้วสวยกว่าสีอ่อน ๆ

เจ้าสาวผิวขาวเหลือง

          สามารถเลือกใส่ชุดไทยแต่งงานได้ทุกสีตามชอบได้

          การเลือกชุดไทยแต่งงาน สิ่งสำคัญก็คือควรจะมีโอกาสได้ลองชุดหลาย ๆ แบบ เพื่อค้นหาสิ่งที่เหมาะกับตัวเองที่สุด ส่วนการเข้ามาลองชุดบ่อย ๆ ในระหว่างช่วงสั่งตัดหรือแก้ไขชุด จะสามารถช่วยแก้ไขส่วนบกพร่องต่าง ๆ เพื่อให้ได้ชุดไทยแต่งงานที่สวยและดูดีที่สุดในวันที่สำคัญที่สุด


คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
Bridals Choice Issue 04 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
3 วิธีง่าย ๆ ในการเลือกชุดไทยแต่งงานให้เหมาะกับตัวเอง อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2557 เวลา 17:55:21 14,773 อ่าน
TOP