x close

เหตุผลที่ทำให้พิธีแต่งงาน ควรเป็นงานใหญ่ของชีวิต

แต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          บางคนอาจคิดว่างานแต่งงานจัดเป็นงานเล็ก ๆ เชิญเฉพาะแขกคนสำคัญก็พอแล้ว ไม่มีความจำเป็นต้องจัดงานใหญ่เลยสักนิด ซึ่งคุณอาจลืมไปว่างานแต่งงาน เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงในชีวิต อีกทั้งเป็นวันที่คุณทั้งสองจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และความทรงจำดี ๆ ร่วมกัน ท่ามกลางครอบครัว ญาติพี่น้อง และเพื่อน ๆ ที่ยินดีมาเป็นสักขีพยานให้กับความรักของคุณสองคน และเหตุผลอื่น ๆ อีกมากมายที่อยากนำมาบอกกล่าวว่าทำไมงานแต่งงาน ควรเป็นงานใหญ่ของชีวิต

1. วันรวมความรัก 

          เหตุผลหนึ่งที่ทำให้วันแต่งงานกลายเป็นเรื่องที่สำคัญ ก็เพราะในวันนี้เป็นเสมือนวันรวมตัวคนรักของคุณ ทั้งคนในครอบครัวพ่อแม่ พี่น้อง ญาติ และเพื่อน ๆ จากหลาย ๆ กลุ่มให้มาพบปะสังสรรค์กัน อย่างเช่น เพื่อนสมัยเรียน เพื่อนร่วมงาน ของทั้งสองฝ่าย ซึ่งพวกเขาเหล่านี้นี่เองที่จะทำให้งานของคุณสนุกสนาน และน่าประทับใจมากยิ่งขึ้น

2. เป็นความต้องการของคุณ

          หากคุณต้องการจะจัดงานแต่งงานใหญ่ ๆ ก็สามารถทำได้ ถ้าเป็นความต้องการของคุณจริง ๆ ไม่ใช่เป็นความคิดเห็นจากคนรอบข้าง อย่างเช่น พ่อแม่ พี่น้อง หรือเพื่อน ๆ อีกทั้งยังเป็นโอกาสเดียวที่คุณจะได้วางแผนงาน กำหนดธีม และออกไอเดียตกแต่งงานด้วยตัวเองอีกด้วย

3. สามารถรับมือค่าใช้จ่ายได้

          ค่าใช้จ่ายสำหรับงานแต่งค่อนข้างสูงพอสมควร และเปลี่ยนแปลงไปตามขนาดของงาน ถ้าหากคุณและเจ้าบ่าวมีความพร้อมมากพอ ที่จะจัดสรรค่าใช้จ่ายให้กับงานแต่งงานได้ โดยไม่เดือดร้อนหรือเกี่ยวข้องกับเงินส่วนอื่น ๆ ก็ลงมือจัดงานตามใจคุณได้เลย เพราะอย่าลืมว่าคุณภาพของงานแต่งงาน เปลี่ยนแปลงไปตามค่าใช้จ่ายด้วย

4. เวลาแห่งความประทับใจ

          ภายในงานแต่งงานไม่ได้มีแค่เจ้าบ่าวกับเจ้าสาว หรือสักขีพยานที่พวกคุณเชื้อเชิญมาเท่านั้น แต่ภายในงานยังถูกประดับประดาไปด้วยดอกไม้หลายสีสัน รถสวย ๆ ที่ถูกตกแต่งมาอย่างประณีต ชุดพิเศษสำหรับเจ้าสาว และอื่น ๆ อีกมากมายที่ทำให้ความทรงจำในวันนี้น่าจดจำและตราตรึงใจมากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังมีภาพสวย ๆ เก็บเอาไว้ดูในวันที่คิดถึงด้วย

5. งานแต่งงานไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย ๆ

          คงไม่แปลกอะไรหากคุณต้องการจัดงานแต่งงานใหญ่ ๆ เพราะนอกจากจะเป็นวันพิเศษของเจ้าบ่าวและเจ้าสาวแล้ว โอกาสที่จะจัดงานแต่งงานไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย ๆ เหมือนกับวันอื่น ๆ ทั่วไป เพราะฉะนั้น ควรจะจัดงานใหญ่ให้สมกับการรอคอยมาทั้งชีวิต และเป็นวันที่คุณจะได้ใส่ชุดเจ้าสาวที่แสดงถึงความรักอันบริสุทธิ์ต่อหน้าคนรัก

6. ครอบครัวใหญ่

          สำหรับคนที่มาจากครอบครัวใหญ่อาจเกิดการน้อยอกน้อยใจกัน หากพวกเขาไม่ได้รับเชิญให้มาร่วมเป็นสักขีพยานในงานแต่งของพวกคุณ ทั้งนี้ การจัดงานใหญ่นอกจากคุณจะสามารถเชิญญาติของคุณได้มากขึ้นแล้ว ยังเป็นผลดีกับญาติของคุณด้วย เพราะเป็นงานที่เปิดโอกาสให้พวกเขาได้พบปะพูดคุยกัน โดยเฉพาะญาติที่ห่างหายกันไปนานแล้วด้วย

          เรื่องการจัดงานแต่งงานอาจจะถามความคิดเห็นจากคนอื่นได้ แต่ไม่ควรให้พวกเขาเข้ามามีอิทธิพลกับงานแต่งมากเกินไป เพราะอย่าลืมว่างานแต่งงานเป็นของพวกคุณทั้งสองคน และควรตัดสินใจด้วยตัวเอง และถ้าหากตอนนี้คุณอยากจะจัดงานแต่งใหญ่ ๆ ตอนนี้เริ่มลงมือวางแผนงานแต่งของคุณกันเลยดีกว่า






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหตุผลที่ทำให้พิธีแต่งงาน ควรเป็นงานใหญ่ของชีวิต อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2556 เวลา 14:46:43
TOP