x close

DIY Guestbook ฉบับสูตรรักครบรส ทำเองได้ง่าย ๆ

Guestbook

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ในวันแต่งงานเป็นวันที่เพื่อน ๆ ครอบครัว มีความสุขกันทั่วหน้า และสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้คือ Guestbook สำหรับให้แขกผู้มาร่วมงานเขียนคำอวยพรให้แก่คู่บ่าวสาว แต่จะให้เขียนลงสมุดก็ดูธรรมดาไป...วันแต่งงานทั้งทีทุกอย่างต้องถูกคิดและเตรียมมาอย่างดีล่ะ เอ๊ะ ! แล้วจะใช้อะไรดีล่ะที่มันน่ารัก น่าสนใจ แปลกใหม่และน่าจดจำ เพราะฉะนั้น กระปุกเวดดิ้งนำไอเดียทำ Spoon Guestbook แบบ DIY จาก anniemade for Ruffled มาฝากคู่บ่าวสาวที่อยากมี Guestbook ที่น่ารักและเก็บไว้เป็นที่ระลึก ขอบอกว่าไอเดียนี้เก๋มาก และยังสามารถนำมาประดับบ้านได้อีกด้วย

อุปกรณ์ประกอบด้วย

          1. ช้อนไม้จำนวนมากกว่าแขกที่มาร่วมงานนิดหน่อย   
          2. สีอะคริลิค จำนวนสีเท่าใดก็ได้ตามใจชอบ
          3. แปรงทาสี
          4. เทปกาว
          5. ปากกาหมึกเจล

Guestbook



ขั้นตอนการทำ

          1. นำเทปกาวมาพันที่ช้อน เฉพาะตรงด้ามสำหรับเท่านั้น โดยพันเทปกาวแบบสลับช่องว่างด้วย

Guestbook

          2. นำแปรงทาสีจุ่มสีอะคริลิคแล้วทาทับเฉพาะด้ามช้อนทั้งด้าม โดยทาทับเทปกาวไปเลย หลังจากนั้นรอให้สีแห้งแล้วค่อยแกะเทปกาวที่พันไว้ตอนแรกออก

Guestbook

          3. ระหว่างรอสีแห้งจัดเตรียมภาชนะสำหรับใส่ช้อน เช่น ขวดโหลแก้ว แจกัน ฯลฯ โดยนำภาชนะเหล่านั้นมาตกแต่งเล็กน้อยตามใจชอบ และอย่าลืมทำสัญลักษณ์ไว้ที่ขวดด้วยว่าเป็นขวดสำหรับใส่ช้อนอวยพร พร้อมทั้งเตรียมปากกาเจลสำหรับให้แขกเขียนคำอวยพร และแน่ใจว่าปากกานั้นเขียนติดทุกด้าม

Guestbook

          4. หลังจากงานแต่งผ่านพ้นไปแล้ว สามารถนำช้อนมาประดับบ้านโดยการนำมาใส่กรอบรูปและตั้งโชว์ หรือใส่ในขวดโหลแก้วประดับไว้ในครัวก็ได้ ที่สำคัญมันทนทานกว่าหน้ากระดาษมาก จึงสามารถนำไปดัดแปลงได้ง่ายกว่า เช่น เจาะรูแขวนผนัง ทากาวติดในกรอบรูป ฯลฯ

Guestbook

          คู่บ่าวสาวทั้งหลายเริ่มสนใจไอเดียนี้กันบ้างหรือยังเอ่ย...ลองนำไปทำกันดูนะคะ เพราะว่าทำง่ายแถมชิ้นงานออกมาน่ารักอีกด้วย หรืออยากจะดีไซน์งานศิลปะบนด้ามช้อนด้วยตัวเองเลยก็ตามสบายเลยนะ มันจะเป็น Spoon Guestbook ที่อยู่ในความทรงจำของคุณทั้งคู่ตราบนานเท่านานเลยล่ะ ก็แหม...ทั้งตั้งใจออกแบบลวดลายด้วยตัวเอง และคำอวยพรจากแขกที่ตั้งใจเขียนให้ก็เหมือนกับสูตรรักความรักยืนยาว ถ้าเปรียบเป็นสูตรอาหารล่ะก็ต้องอร่อยแน่ ๆ เลย อ๊ะ ๆ แต่ขอแนะนำว่าควรลองซื้อมาฝึกทำเล่นก่อนก็ได้ค่ะ พอถึงงานวันวิวาห์จะได้มีด้ามช้อนที่สวยงาม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DIY Guestbook ฉบับสูตรรักครบรส ทำเองได้ง่าย ๆ อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2557 เวลา 18:13:06 1,512 อ่าน
TOP