x close

ธีมแต่งงานสีม่วงสไตล์ดอกลาเวนเดอร์ กับกลิ่นอันหอมหวาน

ธีมแต่งงานสีม่วง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สาเหตุที่ทำให้ดอกลาเวนเดอร์เป็นดอกไม้โปรดของใครหลายคน ไม่ได้เป็นเพราะสีสันกับลักษณะของดอกไม้ที่สวยงามเท่านั้น แต่ยังเป็นดอกไม้ที่มีกลิ่นอันหอมหวน ซ้ำยังมีความหมายที่เกี่ยวข้องกับความสุข ความสำเร็จ และโชคลาภด้วย ฉะนั้น คงจะเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อยเลยหากคุณจะนำดอกลาเวนเดอร์มาใช้เป็นธีมหลักสำหรับงานแต่งงานของคุณ ด้วยตัวอย่างไอเดียการจัดงานแต่งงานธีมลาเวนเดอร์ที่เรารวบรวมมาฝากกันในวันนี้

ธีมแต่งงานสีม่วง

ภาพจาก : Amy And Stuart Photography

ธีมแต่งงานสีม่วง

ภาพจาก : Love Wed Bliss

ธีมแต่งงานสีม่วง

ภาพจาก : Nigeria Wedding

icon 1. เค้กแต่งงาน

          สำหรับไฮไลท์ของงานแต่งงานแบบนี้ลองหยิบลาเวนเดอร์มาตกแต่งเพิ่มเติมเข้าไปบนเค้กตามส่วนต่าง ๆ ทั้งนี้ ถ้าหากคุณไม่สามารถจะหาสิ่งของที่เกี่ยวกับลาเวนเดอร์ได้ ก็อาจจะหาเค้กที่ตกแต่งด้วยสีม่วง พร้อมกับเพิ่มความน่าสนใจด้วยการไล่ระดับเฉดสีของครีมบนหน้าเค้ก จากสีม่วงเข้ม สีม่วงอ่อน ไปจนถึงสีขาวมาใช้แทนกันก็ได้


ธีมแต่งงานสีม่วง

ภาพจาก : James Moes Photography

ธีมแต่งงานสีม่วง

ภาพจาก : Society Bride

icon 2. ช่อบูเก้เจ้าสาว

          ส่วนช่อบู้เก้สำหรับเจ้าสาวก็ควรจะทำให้โดดเด่นด้วยดอกลาเวนเดอร์ อาจจะเป็นช่อดอกลาเวนเดอร์ล้วน หรือนำดอกลาเวนเดอร์ไปจัดช่อรวมกับดอกไม้ชนิดอื่น ๆ เพื่อให้ดูมีสีสันเพิ่มมากขึ้นก็ได้ พร้อมกับเติมกับความสดใสด้วยใบไม้สดสีเขียว เพียงเท่านี้ช่อบูเก้เจ้าสาวของคุณก็โดดเด่นสะดุดตาแล้ว โดยเฉพาะเหล่าสาวโสดที่มาร่วมยินดีกับความรักของคุณ

ธีมแต่งงานสีม่วง

ภาพจาก : Polka Dot Bride
 
ธีมแต่งงานสีม่วง

ภาพจาก : Suite Paperie

ธีมแต่งงานสีม่วง

ภาพจาก : Paper Knot

icon 3. การ์ดแต่งงาน

          หากต้องนำดอกลาเวนเดอร์ติดไปกับตัวการ์ดอาจจะเป็นวิธีที่ดูยุ่งยากเกินไป ดังนั้น อาจจะนำภาพดอกลาเวนเดอร์มาใช้เป็นพื้นหลังของการ์ด หรือเลือกการ์ดสีม่วงที่สามารถสื่อความเป็นลาเวนเดอร์มาใช้แทนก็ได้ หรือถ้าหากต้องการการ์ดแต่งงานที่เก๋ไก๋มากกว่านั้น ลองแต่งการ์ดด้วยกลิ่นลาเวนเดอร์ก็เป็นไอเดียที่ดีเหมือนกันนะ

ธีมแต่งงานสีม่วง
 
ภาพจาก : Elenat Beauty

ธีมแต่งงานสีม่วง

ภาพจาก : Tec Petaja Photo

ธีมแต่งงานสีม่วง

ภาพจาก : Wedding Party

icon 4. ชุดสำหรับเพื่อนเจ้าสาว

          หากคุณตัดสินใจที่จะใช้ธีมลาเวนเดอร์แล้วก็อย่าลืมกำชับเพื่อนเจ้าสาวของตัวเองด้วยว่า ให้สวมชุดเพื่อนเจ้าสาวสีม่วงมาด้วย ไม่อย่างนั้นวันพิเศษของคุณอาจไม่สมบูรณ์แบบอย่างที่คิด ส่วนรูปแบบ สีสัน และดีไซน์ของชุดเพื่อนเจ้าสาว ก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วล่ะว่าจะให้เหมือนหรือมีความแตกต่างกันอย่างไร

ธีมแต่งงานสีม่วง

ภาพจาก : Mindy And Phil Thornton


ธีมแต่งงานสีม่วง

ภาพจาก : Etsy

icon 5. บูโทเนียร์ (Boutonniere)

          ในเมื่อช่อเจ้าสาวจัดด้วยดอกลาเวนเดอร์ ฉะนั้น ช่อบูโทเนียร์ของเจ้าบ่าวก็ควรตกแต่งด้วยดอกลาเวนเดอร์ในสไตล์ที่เหมือนหรือใกล้เคียงกัน จะได้ดูเป็นคู่กันอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งเป็นความทรงจำพิเศษครั้งเดียวในชีวิตคู่ของพวกคุณ

 
ธีมแต่งงานสีม่วง

ภาพจาก : ellie Loves
 
ธีมแต่งงานสีม่วง

ภาพจาก : 52 FLEA

ธีมแต่งงานสีม่วง

ภาพจาก : Inspired By This

icon 6. เซ็นเตอร์พีช

          จุดศูนย์กลางที่จะทำให้องค์ประกอบต่าง ๆ ของงานแต่งงานกลมกลืนกันเป็นหนึ่งเดียวเหมือนความรักของพวกคุณ และจะดูเข้ากันได้ดียิ่งขึ้นเมื่อคุณนำดอกลาเวนเดอร์มาใส่จัดใส่แจกัน แล้วนำไปวางประดับเอาไว้บนโต๊ะอาหาร นอกจากนี้ แขกก็คงจะมีความสุขไม่น้อยเมื่อได้รับประทานอาหารอร่อย ๆ ไปพร้อมกับกลิ่นหอม ๆ จากดอกลาเวนเดอร์ ท่ามกลางบรรยากาศที่แสนจะโรแมนติก

ธีมแต่งงานสีม่วง

ภาพจาก : Wedding Chicks

ธีมแต่งงานสีม่วง

ภาพจาก : Austin Wedding Blog

ธีมแต่งงานสีม่วง

ภาพจาก :
Alphaprosperity Event

icon 7. รายละเอียดอื่น ๆ

          นอกเหนือจากของตกแต่งหลัก ๆ ไม่ว่าจะเป็น เซ็นเตอร์พีช ช่อบูเก้ และชุดสำหรับเพื่อนเจ้าสาวแล้ว ส่วนประกอบเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างเช่น เครื่องดื่ม รองเท้าเครื่องประดับ หรือขนมหวานก็ควรจะคลุมโทนสีม่วงด้วย เพื่อให้งานแต่งงานของคุณกลายเป็นธีมลาเวนเดอร์อย่างแท้จริง ที่สำคัญยังช่วยเพิ่มความประทับใจให้กับภาพถ่ายที่ออกมาด้วย

          ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแล้วล่ะว่า ดอกไม้เล็ก ๆ อย่างเช่น ดอกลาเวนเดอร์ นอกจากจะสร้างความประทับใจให้ใครหลาย ๆ คนด้วยความสวยงามและกลิ่นที่หอมหวานรัญจวนใจแล้ว ยังสามารถเนรมิตงานแต่งงานของคุณให้เต็มไปด้วยความประทับใจกับช่วงเวลาดี ๆ ยิ่งขึ้นสมกับเป็นวันพิเศษแห่งช่วงชีวิตของคุณกับคนรักอีกด้วย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธีมแต่งงานสีม่วงสไตล์ดอกลาเวนเดอร์ กับกลิ่นอันหอมหวาน อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2556 เวลา 17:01:53 4,121 อ่าน
TOP