x close

ทรงผมไปงานแต่งงาน ทำเองได้ด้วยสองมือของคุณ

ทรงผมไปงานแต่งงาน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เชื่อว่าคงมีสาว ๆ จำนวนไม่น้อยเลยที่ต้องสาละวนอยู่กับการเสาะหาข้อมูลเกี่ยวกับ "ทรงผมไปงานแต่งงาน" เพราะนาน ๆ จะได้มีโอกาสแต่งหน้าแต่งตัวให้ดูพิเศษกว่าวันอื่น ๆ ดังนั้น หากเป็นไปได้ก็ต้องขอให้เป๊ะเอาไว้ก่อน ตั้งแต่ทรงผม เมคอัพ และชุด อีกทั้งหากผมไม่เป๊ะหรือไม่เข้ากับชุดที่นำมาสวมใส่แล้วล่ะก็ ถึงแม้ชุดจะสวย เมคอัพจะเริ่ดแค่ไหน ก็สามารถดับได้ง่าย ๆ ถ้าทรงผมไม่ผ่าน แต่ทั้งนี้การทำผมไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ และเสียค่าใช้จ่ายมากทีเดียวหากต้องพึ่งมือคนอื่น ดังนั้น ในวันนี้เราก็นำ 5 ทรงผมไปงานแต่งงานที่คุณสามารถทำได้ด้วยมือของคุณเองมาฝากกัน รับรองว่าเป๊ะ เริ่ดไม่แพ้ใครแน่นอน

       1. มงกุฎเปีย

          สวยหวานแบบเรียบง่าย แต่ได้ใจไปเต็ม ๆ กับมงกุฎเปียที่สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยเริ่มต้นจากใช้เครื่องดัดผมไฟฟ้าช่วงปลายผมให้โค้งงอเป็นเกลียวหลวม ๆ จากนั้นรวบผมครึ่งหัวโดยให้เหลือปอยผมด้านหน้าปิดช่วงโหนกแก้มเล็กน้อย เสร็จแล้วก็แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง พร้อมกับถักผมให้เป็นเปียซ้าย-ขวา ความยาวประมาณครึ่งหัว แล้วก็มัดด้วยยางให้เรียบร้อย ก่อนที่จะจับปลายเปียด้านซ้ายสอดเข้าไปในเปียสุดท้ายของปลายเปียด้านขวา ทำเช่นเดียวกันนี้กับปลายเปียอีกข้าง เท่านี้ก็ได้ทรงผมสำหรับไปงานแต่งงานแล้ว


       2. เกล้าผมครึ่งศีรษะ

          ทรงผมเรียบ ๆ ที่แอบมีความเก๋ไก๋ในตัว แถมยังสามารถทำได้ง่าย ๆ แค่เริ่มต้นจากใช้หวีแสกผมกึ่งกลางศีรษะในแนวขวางหรือบริเวณใบหู จากนั้นรวมผมครึ่งศีรษะด้านหน้าขึ้นมาแล้วผูกด้วยยางมัดผม แล้วเหน็บปลายผมด้านบนด้วยกิ๊บติดผม เสร็จแล้วนำแผงผมปลอมติดเข้าไประหว่างผมส่วนบนกับผมส่วนล่างก่อนจะปล่อยผมด้านบนลงมาปิดรอยต่อ จากนั้นใช้สเปรย์แต่งผมฉีดให้ทั่วศีรษะ และม้วนด้วยโรลม้วนผมทีละช่อ ทิ้งเอาไว้สักพักแล้วปล่อยผมลงมาพร้อมกับนำสเปรย์มาฉีดซ้ำอีกครั้ง จับปลายให้เป็นลอนหลวม ๆ สุดท้ายก็นำริบบิ้นมาผูก หรือใช้โบสำเร็จรูปติดลงไปบนยางมัดผมที่ใช้รวบผมด้านหน้าก็ได้


       3. หางม้าแบบวินเทจ

          สำหรับคนที่ต้องการทรงผมแบบวินเทจก็ไม่ยาก เพียงแค่ให้หวีแสกผมบริเวณกึ่งกลางศีรษะในแนวขวางโดยใช้ใบหูเป็นหลัก จากนั้นขมวดผมด้านหน้าเข้าด้วยกันแล้วเหน็บด้วยกิ๊บติดผม เสร็จแล้วยีโคนผมด้านหลังก่อนจะหวีให้เรียบอีกครั้ง และมัดผมด้านหลังให้เป็นหางม้าสูงประมาณกึ่งกลางศีรษะ ยกโคนผมให้สูงขึ้นด้วยปลายหวี ปล่อยผมด้านหน้าลงมาแล้วแสกกลาง จากนั้นจับปอยผมทั้ง 2 ด้าน ไปพันกับหางม้า โดยจัดปอยผมด้านข้างให้โค้งงอเล็กน้อย ต่อไปใช้เครื่องดัดผมไฟฟ้าปิดปลายหางม้าให้เป็นเกลียว เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย


       4. มวยต่ำสุดชิค

          ส่วนคนไม่อยากกังวลกับเรื่องปลายผมที่สามารถชี้ฟูได้ตลอดเวลา ก็ใช้ยางรวมผมเอาไว้ที่ท้ายทอย ก่อนจะใช้นิ้วโป้งแบ่งผมเหนือยางมัดผมเป็น 2 ด้าน แล้วใช้หางม้าสอดลงไปในช่องว่าง จากนั้นดึงให้แน่นกระทั่งได้ทรงสวย เสร็จแล้วก็ใช้หวียีปลายผมทั้งหมดให้ฟู ใช้สันมือวางลงไปตรงกลางของหางผม ม้วนปลายผมเข้าหาปมแล้วสอดปลายผมในมวยอีกครั้ง พร้อมกับเก็บปลายผมด้วยกิ๊บติดผมให้เรียบร้อย แล้วค่อยนำแฮร์พีชหรือกิ๊บติดผมสวย ๆ มาติดตามภาพตัวอย่าง


       5. เกลียงมงกุฎบนทรงชิคนอน

          หรูเลิศง่าย ๆ ได้ด้วยการมัดผมด้วยทรงดังโงะ หลังจากนั้นแกะผมออกมาแล้วใช้มือแตะเจลแต่งผมเล็กน้อยก่อนนำมาขยำให้ทั่วศีรษะ และดัดปลายผมทั้งหมดให้เป็นลอนหลวม ๆ จากนั้นม้วนผมจากกึ่งกลางศีรษะลงมาจนถึงติ่งหูให้เป็นเกลียวทั้งด้านซ้ายและด้านขวา เสร็จแล้วให้หวียีปลายผมให้ฟู จากนั้นรวมปลายผมทั้งหมดเข้าด้วยกันแล้วขมวดเป็นเกลียวใหญ่ ๆ แล้วม้วนให้เป็นมวยเอาไว้ที่ท้ายทอย เก็บปลายผมที่เหลือด้วยกิ๊บติดผมให้เรียบร้อย แล้วฉีดสเปรย์แต่งผมเข้าไปเพื่อให้ผมอยู่ทรง



          จากทรงผมไปงานแต่งงานทำเองทั้ง 5 ทรงนี้ คุณก็ลองเลือกดูแล้วกันนะคะว่า ทรงไหนบ้างที่เข้ากับลักษณะการแต่งตัว ชุด และเมคอัพของคุณบ้าง และถ้าหากยังรู้สึกไม่แน่ใจว่าทรงไหนที่ใช่กันแน่ ก็อาจจะลองทำทรงผมทรงนั้นก่อนถ้าหากไม่ได้ก็ค่อยเปลี่ยน อีกทั้งยังเป็นการฝึกทำทรงผมทรงนั้นไปในตัวอีกด้วย



  






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทรงผมไปงานแต่งงาน ทำเองได้ด้วยสองมือของคุณ อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2557 เวลา 11:18:29 16,186 อ่าน
TOP