x close

ไอเดียพร็อพถ่ายรูปสุดเก๋ เพื่องานแต่งแซบเว่อร์

แต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หากคุณกำลังวางแผนจัดเตรียมสถานที่สำหรับงานแต่งงานของพวกคุณอยู่ล่ะก็ พลาดไม่ได้เลยกับไอเดีย D.I.Y. พร็อพประจำซุ้มทางเข้าเอาไว้แต่งแต้มสีสันให้กับรูปถ่ายในวันสำคัญ ซึ่งไอเดีย D.I.Y. พร็อพถ่ายรูปของงานแต่งงานที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ โดยบางไอเดียก็ไม่ได้มีแค่พร็อพชิ้นเล็ก ๆ เท่านั้น แต่ยังมีการนำเสนอไอเดียทำ Backdrop มาพร้อมกันด้วย ว่าแล้วตอนนี้ก็ตามไปดูกันเลยดีกว่าว่า มีไอเดียไหนที่น่าสนใจสำหรับคุณกันบ้าง

แต่งงาน

ภาพจาก : Lovely Indeed
  1. พู่ทิชชูสุดนุ่ม

          คุณเองก็มี Backdrop สวย ๆ แบบนี้ได้ โดยการนำผ้าสีมาปูพื้นและขึงด้วยเชือกเพื่อใช้เป็นฉากหลัง จากนั้นต้นไม้สำเร็จรูปมาวางเอาไว้ที่ 2 ข้างทาง พร้อมกับพันต้นไม้ด้วยไฟประดับ ส่วนด้านล่างของต้นไม้ให้นำสำลีกับกระดาษทิชชูขยำเป็นก้อนกลม ๆ วางกระจายกันไป สำหรับพู่ด้านบนก็นำกระดาษทิชชูมาขยำให้เป็นก้อนเช่นเดียวกัน เสร็จแล้วก็ผูกกับสายเอ็นใช้ติดกับเพดาน ทั้งนี้ ถ้าอยากให้สวยงามมากขึ้น อาจจะตัดทิชชูเป็นเศษเล็ก ๆ ใช้สำหรับโปรยขึ้นจากพื้นขณะถ่ายรูปด้วยก็ได้

แต่งงาน

ภาพจาก : Feelin Crafty Wordpress
 2. หน้ากากนกฮูกสีแซ่บ

          นอกจากนี้ คุณยังสามารถนำความน่ารักของนกฮูกมาช่วยสร้างความสนุกสนานให้กับงานแต่งงานของคุณได้อีกด้วย โดบการพริ้นท์เทมเพลตรูปนกฮูกใส่กระดาษแข็ง แล้วนำมาตัดเป็นรูปหน้ากากนกฮูก เสร็จแล้วก็นำกระดาษแข็งที่ตัดแล้วไปติดกับไม้ไอศกรีม หรือถ้าหากหาเทมเพลตรูปหน้านกฮูกไม่ได้ ก็อาจจะเปลี่ยนวิธีมาวาดด้วยมือก็ได้

แต่งงาน

ภาพจาก : Bridgey Widgey
 3. ม้านั่งแสนหวาน

          และถ้าหากคุณมีม้านั่งอยู่ที่บ้าน ก็ให้นำม้านั่งที่ว่ามาเพ้นท์สีใหม่ด้วยสเปรย์โทนสีพาสเทล อย่างเช่น สีเหลือง ฟ้า หรือชมพู และในระหว่างที่รอให้สีสเปรย์บนม้านั่งแห้งสนิท ก็นำกระดาษสีที่มีโทนสีใกล้เคียงกับมานั่งมาพับเป็นรูปพัด แล้วคลี่ออกให้เป็นวงกลมพร้อมกับนำไปติดกับไม้ก้านยาว ก่อนนำไปติดด้านหลังกับด้านข้างของม้านั่ง

แต่งงาน

ภาพจาก : Oh Happy Day 
 4. เครื่องประดับสวยหวาน

          งานแต่งงานครั้งนี้ให้แขกของคุณสวมชุดสวยมาก็พอ เพราะคุณได้เตรียมเครื่องประดับเอาไว้ให้แล้ว โดยการพริ้นท์หรือวาดรูปเครื่องประดับ อย่างเช่น หมวก ที่คาดผม หรือหน้ากากใส่กระดาษแข็ง จากนั้นก็ตกแต่งทั้งหมดด้วยสีสันให้เรียบร้อย เสร็จแล้วก็ตัดออกมาพร้อมกับนำไปติดกับไม้ก้านยาว เพื่อให้แขกสามารถถือถ่ายรูปได้สะดวก และป้องกันไม่ให้มือมาบดบังใบหน้าของพวกเขา

แต่งงาน

ภาพจาก : A Kiss Of Colour
 5. มงกุฎหรูสีกลิตเตอร์

          อีกหนึ่งพร็อพถ่ายรูปที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง เพราะหลังจากที่คุณพริ้นท์เทมเพลตมงกุฎลงกระดาษแล้ว ก็นำกาวน้ำทาลงไปบนเทมเพลตบาง ๆ จนทั่ว เมื่อทาเสร็จแล้วก็นำกลิตเตอร์สีทองโรยทับกาวลงไป รอจนกระทั่งกาวแห้ง ก่อนนำแท่งไม้มาติดด้านข้างในแนวเฉียงออกจากตัวมงกุฎเล็กน้อยจะได้ไม่บังใบหน้าของคนถือ

แต่งงาน

ภาพจาก : Emmaline Bride
 6. แบนเนอร์ธงจิ๋วน่ารัก

          เนรมิตงานแต่งงานให้สวยได้โดยตัดกระดาษสีให้เป็นรูปสามเหลี่ยม แล้วตกแต่งกระดาษสามเหลี่ยมแต่ละใบด้วยลายจุดสี เสร็จแล้วก็นำกระดาษดังกล่าวติดกับเชือก ทั้งนี้ หากอยากได้ Backdrop ธีมเดียวกันก็ทำกระดาษเป็นบล็อกรูปสามเหลี่ยม จากนั้นให้นำบล็อกทาบลงไปบนผืนกระดาษแผ่นใหญ่แล้วป้ายตรงกลางบล็อกด้วยสีแดง ทำเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ จนสุดแผ่นกระดาษ ที่เหลือก็แค่ใช้ปากกาโยงเส้นจากธงสู่ธงเท่านั้นเอง

แต่งงาน

ภาพจาก : Esther Gray Wordpress
  7. กรอบทองหรูล้อมใบหน้าหวาน

          หากตอนนี้คุณมีไม้กระดานสำหรับทำ Backdrop อยู่แล้ว ให้ลองหากรอบรูปสีทองสวย ๆ มาสัก 2 อัน หรือจะลองเพ้นท์ด้วยตัวเองก็ได้ จากนั้นทาบกรอบรูปลงไปบนกระดาน แล้วเจาะรูให้เป็นช่องว่างขนาดเท่ากับกรอบด้านใน ทั้งนี้ ก่อนจะติดกรอบรูปลงไปควรจะตกแต่งไม้กระดานด้วยวอลเปเปอร์ให้เรียบร้อยเสียก่อน และถ้าอยากให้ดูสวยงามมากขึ้นก็อาจจะตกแต่งด้านหน้าด้วยอาร์มแชร์สไตล์วินเทจสักตัวก็ได้

แต่งงาน

ภาพจาก : Free People Blog
 8. Backdrop สวยสไตล์โบฮีเมียน

          Backdrop สวย ๆ เซอร์ ๆ ที่เริ่มจาการนำเชือกป่านมาผูกเรียงบนกิ่งไม้ เสร็จแล้วก็นำเชือกป่านที่เหลือมาถักเป็นเปียหนา ๆ จากนั้นก็นำเปียที่ได้กับเถาวัลย์สำเร็จรูปไปพันกับเชือกป่านที่ผูกเอาไว้ตอนแรก ส่วนดอกไม้ที่เห็นก็ใช้ดอกไม้สำเร็จรูปติดลงไปตามช่องว่างที่เหลือ เท่านี้ก็มี Backdrop เอาไว้เก็บภาพความประทับใจแล้ว

แต่งงาน

ภาพจาก : Wedding Bee
 9. พร็อพเก๋จากดินขนมปัง

          หากอยากจะเพิ่มความเก๋ให้กับพร็อพสำหรับถ่ายรูป ก็อาจจะเปลี่ยนวัสดุจากแผ่นโฟมหรือกระดาษแข็งมาเป็นดินขนมปังก็ได้ โดยหลังจากที่คุณทำดินขนมปังเสร็จแล้ว ก็นำมาปั้นเป็นรูปต่าง ๆ ตามที่ต้องการ อย่างเช่น รูปแว่นตา ปาก หนวด หรือหัวใจ เป็นต้น เมื่อได้เท่าจำนวนที่คิดเอาไว้ ก็รอจนกระทั่งดินแข็งตัวแค่นี้ก็สามารถนำไปใช้ถ่ายรูปได้ทันที

          ไอเดียพร็อพถ่ายรูปสำหรับงานแต่งงานทั้ง 9 ไอเดีย นี้ไม่ได้จำกัดการใช้งานแค่งานแต่งงานเท่านั้นนะ แต่คุณยังสามารถปรับเปลี่ยนไอเดียพร็อพเหล่านี้ เพื่อนำไปใช้กับงานปาร์ตี้อื่น ๆ ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นงานปีใหม่ คริสต์มาส หรือแม้แต่งานวันเกิดของตัวคุณเอง


    
คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอเดียพร็อพถ่ายรูปสุดเก๋ เพื่องานแต่งแซบเว่อร์ อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2557 เวลา 18:15:28 6,113 อ่าน
TOP