x close

สถานที่จัดงานแต่งงาน 6 สไตล์ ไอเดียทางเลือกก่อนตัดสินใจ

สถานที่จัดงานแต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Green Wedding Shoes

          สถานที่จัดงานแต่งงาน เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่บ่าวสาวควรตกลงและตัดสินใจเลือกร่วมกันตั้งแต่เนิ่น ๆ เพราะจะได้รู้ว่าควรจะเลือกธีมและตกแต่งบรรยากาศกันอย่างไรดี แต่ทั้งนี้เนื่องจากในความคิดของบ่าวสาวมักจะนึกถึงห้องบอลรูมเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้น ในวันนี้เราก็ขอนำ 6 สถานที่จัดงานแต่งงานมาฝากกัน ซึ่งให้คุณเก็บเอาไว้เป็นทางเลือก ก่อนตัดสินใจจริง ๆ

สถานที่จัดงานแต่งงาน

1. ห้องบอลรูม

          ทางเลือกอันดับต้น ๆ ของคู่บ่าวสาวส่วนใหญ่ เพราะเป็นสถานที่สำเร็จรูปที่อาศัยแค่การนำของเข้ามาประดับประดาให้เข้ากับธีมงานแต่งงานก็เพียงพอแล้ว อีกทั้งเนื่องจากห้องบอลรูมเป็นสถานที่อินดอร์ มีรั้วรอบขอบชิดที่ชัดเจน และมีความเป็นส่วนตัวสูง ดังนั้น จึงไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องสภาพอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา หรือสิ่งรบกวนใด ๆ ทั้งสิ้น

สถานที่จัดงานแต่งงาน

2. ริมชายหาด

          มีเจ้าสาวไม่น้อยเลยที่ใฝ่ฝันว่าอยากจะจัดงานแต่งงานริมชายหาด ซึ่งก็ถือว่าริมชายหาดอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเลยทีเดียว เพราะที่แห่งนี้ทุกคนสามารถเดินเท้าเปล่าได้ แถมชุดที่สวมใส่ก็ยังพลิ้วไหวไปตามแรงลม ซึ่งให้ภาพที่สวยงามไม่น้อยเลย ในขณะเดียวกันด้วยบรรยากาศอันแสนสบาย ส่งผลให้งานแต่งงานดูเป็นกันเองตามไปด้วย แต่อาจจะมีข้อเสียอยู่นิดนึงตรงที่คุณอาจจะเจอกับวันที่สภาพดินฟ้าอากาศไม่ค่อยเป็นใจนัก ฉะนั้น จึงจำเป็นต้องตรวจสอบในส่วนนี้ให้ดีเสียก่อน

สถานที่จัดงานแต่งงาน

3. บนภูเขาสูง

          เชื่อว่าคงเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานที่น่าจะโดนใจคู่รักที่ชอบเดินทางไปภูเขากันไม่น้อย อีกทั้งคงจะโรแมนติกมากหากโชคดีได้ฤกษ์แต่งงานในช่วงปลายปีหรือวันที่มีอากาศหนาวพอดี เพราะนอกจากจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่แสนบริสุทธิ์ซึ่งหาได้ยากจากในเมืองแล้ว ยังได้มองเห็นวิวทิวทัศน์จากมุมสูง ซึ่งเป็นโอกาสที่หาไม่ได้บ่อย ๆ ด้วย แต่ทั้งนี้ก็มีข้อเสียตรงที่อาจจะลำบากเล็กน้อยขณะจัดเตรียมงาน กับสภาพฟ้าฝนที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงได้อยู่ทุกเมื่อ

สถานที่จัดงานแต่งงาน

4. โบสถ์

          สาเหตุที่ทำให้โบสถ์กลายเป็นสถานที่ยอดนิยมในการจัดงานแต่งงานก็แตกต่างกันไป บางส่วนก็เลือกใช้สถานที่แห่งนี้เพราะความเชื่อส่วนบุคคล ในขณะที่บางส่วนก็เลือกเพราะเป็นสถานที่ที่มีการตกแต่งที่สวยงามทำให้ภาพของงานแต่งงานดูมีความหมายมากขึ้น แต่ทั้งนี้ไม่ว่าคุณจะเลือกโบสถ์ด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม โบสถ์ก็ยังเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานที่ให้ความโรแมนติกและทางเลือกที่ดีอยู่ดี

สถานที่จัดงานแต่งงาน

5. กลางสวน

          สวนหรือสนามหญ้าเป็นทางเลือกที่ช่วยให้บรรยากาศงานแต่งงานของคุณนั้น ดูเป็นกันเองมากทีเดียว อีกทั้งสีสันและธรรมชาติอันแสนจะร่มรื่นของสถานที่แห่งนี้ก็กลายเป็นฉากหลังที่สวยงามในเวลาที่ช่างภาพเก็บภาพเป็นที่ระลึกให้กับคุณด้วย ในขณะเดียวกันยังสามารถเนรมิตบรรยากาศได้ตามที่คุณต้องการ โดยมีสิ่งที่ต้องระวังเพียงอย่างเดียว ก็คือ เรื่องของสภาพอากาศ แค่นั้นเอง

สถานที่จัดงานแต่งงาน

6. นอกสถานที่

          การจัดงานแต่งงานนอกสถานที่หรือที่เรียกกันว่า “Destination Wedding” เป็นการจัดงานแต่งงานในสถานที่ที่ห่างไกลออกไปจากถิ่นที่อยู่ของตัวเองและคนอื่น ๆ ซึ่งข้อเสียอยู่ตรงที่การจัดงานแต่งงานแบบนี้ต้องใช้งบประมาณไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ถ้าหากคุณสู้ราคาไหวก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะได้บรรยากาศงานแต่งงานที่แตกต่างแล้ว ยังสามารถใช้สถานที่นั้น ๆ สำหรับฮันนีมูนไปพร้อมกันได้อีกด้วย

          สถานที่จัดงานแต่งงาน เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ตัดสินใจยากพอสมควร เพราะแต่ละสถานที่ก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ดังนั้น เราก็หวังว่าทั้ง 6 สถานที่จัดงานแต่งงานที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันก็ขอให้ 6 สถานที่นี้ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ สำหรับการจัดงานแต่งงานให้กับคนที่ยังไม่มีไอเดียนะคะ

    



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สถานที่จัดงานแต่งงาน 6 สไตล์ ไอเดียทางเลือกก่อนตัดสินใจ อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2557 เวลา 15:43:57
TOP