x close

5 หน้าที่ของเพื่อนเจ้าสาวที่ดี ก่อนถึงวันแต่งงาน

แต่งงาน เพื่อนเจ้าสาว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           จุดประสงค์ของการมีเพื่อนเจ้าสาวและเพื่อนเจ้าบ่าวในงานแต่งงาน ก็คือ เอาไว้คอยเป็นเพื่อนและคอยดูแลบ่าวสาวหากขาดเหลือหรือต้องการอะไร ซึ่งจริง ๆ แล้วหน้าที่ของเพื่อนเจ้าสาวก็ไม่ได้มีแค่ในวันงานเท่านั้นนะคะ แต่ครอบคลุมไปถึงช่วงการเตรียมงานก่อนถึงวันแต่งกันเลยทีเดียว และเพื่อนเจ้าสาวที่ดีก็ต้องมีหน้าที่ทั้ง 5 ข้อต่อไปนี้เสริมด้วยค่ะ

 1. ช่วยจัดปาร์ตี้สละโสดแบบมันส์สุดเหวี่ยง

           ปาร์ตี้สละโสดกลายเป็นธรรมเนียมก่อนจะเข้าประตูวิวาห์ของบ่าวสาวทุกคู่ไปแล้ว และงานนี้ก็เป็นเสมือนงานทิ้งทวนความโสด ที่เจ้าสาวและผองเพื่อนจะได้สนุกอำลาคำนำหน้าว่านางสาวกันอย่างสุดเหวี่ยง ดังนั้น เพื่อนเจ้าสาวก็ควรต้องเริ่มกันแสดงฝีมือกันตั้งแต่ปาร์ตี้นี้เลย ด้วยการช่วยเหลือทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ ตั้งแต่การคิดคอนเซ็ปต์งาน การตกแต่งปาร์ตี้ และการจัดเตรียมอาหาร

 2. อยู่เคียงข้างเจ้าสาวเสมอ

           คุณอาจคิดไม่ถึงว่าการเตรียมงานแต่งงานนั้น จะสามารถสร้างความเครียดและความกดดันได้มากขนาดไหน โดยเฉพาะกับคู่บ่าวสาวที่ยังตกลงคอนเซ็ปต์ของงานไม่ลงตัว และยังไม่ได้รวมไปถึงความตื่นเต้นจนสติแตกของเจ้าสาวเข้าไปด้วย ซึ่งบางทีก็มีมากซะจนจะล้มเลิกงานแต่งงานซะอย่างนั้น อย่างนี้ก็เดือดร้อนเพื่อนเจ้าสาวแล้วล่ะ ที่ต้องมีหน้าที่คอยปลอบ คอยรับฟังสิ่งที่อัดอั้นตันใจของเจ้าสาว หรือพาไปพักผ่อนคลายความเครียดกันหน่อย เพื่อให้หล่อนสบายใจและมีสติกลับมาเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวดังเดิม

 3. ยอมรับมติเสียงส่วนมาก

           แม้ว่าคุณจะไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่กับชุดเจ้าสาวที่เพื่อนเลือก เพราะคุณคิดว่ามีชุดที่สวยและเหมาะกับเจ้าสาวมากกว่า แต่อย่าลืมว่านี่ไม่ใช่งานแต่งงานของคุณนะจ๊ะ ดังนั้น ก็อย่าเผลอออกตัวเบรกเพื่อนแรงเกินไป และก็พยายามเชื่อใจช่างและคนรอบตัวของเจ้าสาวด้วย เพราะทุกสายตาก็คงลงความเห็นว่าชุดนี้เหมาะสมแล้วด้วยประการทั้งปวง เผลอ ๆ บางทีคุณอาจจะต้องเซอร์ไพรส์ในสายตาอันเฉียบแหลมของช่างก็เป็นได้ค่ะ

 4. สแตนด์บายจนนาทีสุดท้าย

           การเตรียมงานแต่งงานนั้นมีรายละเอียดยิบย่อยกว่าที่คุณคิด ดังนั้น จึงเป็นไปได้ที่จะเกิดความผิดพลาดบางประการอย่างเช่น มีอะไรขาดเหลือ หรือลืมนั่นนี่ไปบ้าง ซึ่งเพื่อนเจ้าสาวที่ดีก็ควรจะสแตนด์บายจนถึงวินาทีสุดท้าย เป็นกำลังเสริมในกรณีที่เจ้าสาวต้องการความช่วยเหลือ เป็นต้นว่าซ้อมเต้นรำให้คู่บ่าวสาว หรือแม้กระทั่งช่วยคิดสคริปต์ที่จะพูดบนเวทีกันเลยล่ะ

 5. จัดการทุกอย่างให้เรียบร้อย

           ทุกคำขอร้องหรือสิ่งที่เจ้าสาวไหว้วานก็ควรต้องจัดการทุกอย่างให้เสร็จสิ้นก่อนวันงาน และทำด้วยความเต็มใจ ไม่ปริปากบ่น ตลอดการเตรียมงานจนถึงวันงานจะได้เป็นไปด้วยดี ไม่มีอะไรติดขัด ทีนี้ก็ถึงคราวไปเตรียมตัวเป็นเพื่อนเจ้าสาวสวย ๆ ในวันงานได้เลยค่ะ

           ถ้าทำหน้าที่ทั้ง 5 ข้อนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เจ้าบ่าวและเจ้าสาวต้องชื่นชมและซาบซึ้งกับน้ำใจของคุณมากแน่ ๆ แล้วพอถึงคิวคุณได้ลงจากคานบ้าง ก็จะได้น้ำใจดี ๆ จากคู่สามีภรรยาเป็นสิ่งตอบแทนอย่างแน่นอน

    

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 หน้าที่ของเพื่อนเจ้าสาวที่ดี ก่อนถึงวันแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 7 พฤษภาคม 2556 เวลา 16:15:41 6,312 อ่าน
TOP